Du học Canada - Lựa chọn nào dành cho học sinh Trung học Phổ thông?

Du học Canada - Lựa chọn nào dành cho học sinh Trung học Phổ thông?

Du học Canada - Lựa chọn nào dành cho học sinh Trung học Phổ thông?

Bạn đã quyết định đi du học, bạn vừa có một bước đi quan trọng, và giờ là thời gian tìm hiểu kỹ hơn về việc học tập của mình nhé!

Việc quyết định học tại trường công lập hay tư thục cần sự cân nhắc khôn khéo và cẩn trọng vì cả hai đều có những mặt ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình một môi trường học phù hợp làm chìa khóa tạo nên sự khác biệt cho chính bản thân mình

Đối với học sinh quốc tế, tôi thực sự khuyên bạn hãy chọn cho mình một ngôi trường giúp các bạn cảm thấy thoải mái và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới sớm nhất có thể. Tiếng Anh là điều kiện tiên quyết, bước đầu tiên và quan trọng giúp bạn có thể dễ dàng nhanh chóng hòa nhập với môi trường và thành công trong cuộc sống sau này tại Canada.

Mô hình lớp học nhỏ tại các trường tư thục thực sự rất lý tưởng cho các bạn để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình vì đa phần các bạn học sinh có cùng trình độ và khả năng tiếng Anh. Với mô hình học này, các bạn cũng sẽ có cơ hội tương tác với giáo viên thường xuyên hơn. Khi các bạn dành nhiều thời gian tiếp xúc với các giáo viên có trình độ sư phạm cao, họ có thể theo dõi tình hình học tập cũng như khả năng học của các em để từ đó tìm ra phương pháp tối ưu hóa hiệu quả việc dạy học của mình.

Một ưu điểm nữa khi theo học tại các trường tư thục đó là sự linh hoạt trong lịch học. Phụ thuộc vào nhu cầu học của học sinh, giáo viên, học sinh và hiệu trưởng sẽ làm việc cùng nhau và chọn ra lịch học phù hợp với nhu cầu và hỗ trợ các em bằng việc cung cấp các lớp học 1:1 hoặc 1:2 bên cạnh khóa học bắt buộc. Đối với học sinh có mong muốn tốt nghiệp sớm nhất có thể, học sinh có thể đăng ký học các lớp buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Ngoài ra, các trường học tư thục cũng khai giảng các lớp part-time và full-time, lịch học của các lớp học này sẽ được sắp xếp để phù hợp với lịch làm việc của cá nhân các bạn trong trường hợp cần thiết.

Và tất nhiên, Chi phí là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc.

Đối với sinh viên quốc tế, học phí tại trường học công lập và tư thục không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, không giống các trường công lập, học sinh tại các trường tư thục trả học phí theo tín chỉ học theo kỳ học. Trong khi đó, học sinh tại các trường công lập sẽ thanh toán học phí theo kỳ học hoặc đóng học phí cho cả năm.

Dưới đây là cảm nhận của một học sinh theo học ngành Pharmacy tại trường trung học phổ thông tư thục Urban International Highschool.

Bảo là một học sinh rất thông minh tại trường Urban Internationa Highschool. Bảo đã chuyển từ trường học công lập của Toronto sang trường UIS năm vừa rồi. Bạn chia sẻ những suy nghĩ và kinh nghiệm của mình sau khi theo học ở cả công lập và tư thục

Bạn đã học tại trường Công lập bao lâu?

·         “ Mình đã theo học 3 năm tại trường công lập trước khi quyết định chuyển sang UIS

Theo bạn, ưu điểm của các trường tư thục là gì?

·         “ Linh hoạt: Tại các trường tư, mình có thể đăng ký các lớp học part-time hoặc các lớp cuối tuần. Điều này thực sự giúp ích cho mình rất nhiều vì lịch làm việc của mình gần như kín tuần

·         “Mô hình lớp học nhỏ: Các lớp học nhỏ, số lượng học sinh không quá nhiều, vì thế mình có thể đăng ký khóa học mà mình muốn mà không phải quá lo lắng về việc không còn suất học để đăng ký

Bảo đã muốn kết thúc khóa học đúng thời hạn nhưng lớp học đã đủ số lượng học sinh, vì thế cậu không thể đăng ký được những môn học được yêu cầu và phải đợi đến kỳ học thứ hai.

·         “ Nhiều hơn sự hỗ trợ một – một: “ Việc học tập tại lớp học có quy mô lớn rất khó cho mình để hỏi vì giáo viên thực sự không có thời gian cho từng câu hỏi của từng cá nhân

Ưu điểm hay nhược điểm?

·         “ Là một học sinh quốc tế, khi theo học tại các trường công lập, bạn phải tự mình thúc đẩy mình lên rất nhiều. Đây cũng có thể là một điểm lợi thế để bạn có thể tìm hiểu và khám phá ra khả năng của bản thân, nhưng cũng có thể là một bất lợi nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng cho những thử thách hay cần sự hỗ trợ nhiều hơn. Riêng đối với bản thân mình, nếu biết điều này sớm hơn, có lẽ mình đã chọn học tại một trường tư thục ngay từ khi quyết định du học tại Canada.”

 

Nguồn: UIHS

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để có thông tin chi tiết

Thông tin du học Canada miễn phí

Bạn muốn đi du học Canada nhưng chưa biết các bước làm thủ tục?

Bạn cần tìm thông tin về trường trung học, cao đẳng, đại học Canada mà bạn yêu thích?

Bạn cần tìm học bổng du học Canada cao nhất?

Đừng ngần ngại, Hãy liên lạc ngay với chúng tôi:

DU HỌC DUY TÂN – Con đường sự nghiệp!

Hotline: 0908 345 887

Email: duc.dang@duhocduytan.org

Website: www.duhocduytan.org

www.duhocduytan.vn

www.duhocduytan.com

Với phương châm:

TẬN TÂM - UY TÍN - HIỆU QUẢ!

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn thành hồ sơ du học Canada một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất:

-Gửi thông tin các trường trung học, cao đẳng, đại học Canada (Miễn phí)

-Tư vấn chương trình du học Canada (Miễn phí)

-Xin visa du học Canada cực nhanh, thuận tiện và đảm bảo tỷ lệ thành công cao!

 

 


Lượt xem: 5303
Zalo