Thông tin về trường Southern Alberta Institute of Technology, Canada

Thông tin về trường Southern Alberta Institute of Technology, Canada

Thông tin về trường Southern Alberta Institute of Technology, du học Canada

Southern Alberta Institute of Technology (SAIT) là một viện bách khoa ở Calgary, Alberta, Canada. SAIT cung cấp hơn 110 chương trình nghề nghiệp về công nghệ, ngành nghề và kinh doanh. Được thành lập vào năm 1916, đây là cơ sở giáo dục sau trung học lâu đời thứ hai của Calgary và là viện kỹ thuật đầu tiên được tài trợ công khai của Canada.

SAIT là một Học viện Bách khoa phục vụ theo sở thích của sinh viên và cung cấp 100 chương trình nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại công nghệ. Trường được biết đến với việc cung cấp giáo dục ứng dụng. Viện có bốn địa điểm ngoài khuôn viên trường phục vụ nhu cầu của sinh viên trong các lĩnh vực khác nhau. Trường bách khoa như tên cho thấy cung cấp kiến thức thực tế trong các lĩnh vực độc đáo khác nhau. Trường được xếp hạng trong số 50 trường Đại học hàng đầu tại Canada và nằm trong top 5% các học viện giáo dục uy tín nhất trên thế giới bởi QS.

Thông tin vị trí:

Tọa lạc tại tỉnh bang Alberta, một trong những tỉnh bang giàu có nhất Canada, thành phố Calgary sôi  động được vinh dự là top 4 thành phố đáng sống nhất trên thế giới theo tạp chí the Economist. Đây là thành phố lớn thứ 4 tại Canada và xếp thứ hai với số lượng trụ sở chính của các công ty Canada đặt  tại đây.

  • Calgary có nền kinh tế thịnh vượng với nhiều ngành nghề phát triển cũng như được biết đến với những tòa nhà trọc trời, gắn liên với vị trí là trung tâm kinh tế tài chính rộng lớn và đông dân nhất của tỉnh bang Alberta (gần 1,6 triệu dân với 70% là dân bản xứ).
  • Thành phố Calgary rất an toàn cũng như đa dạng về văn hóa và thân thiện. Người dân rất hạnh phúc với cuộc sống tại Calgary với chính sách tài chính công rất mạnh, miễn phí bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, chất lượng giáo dục tốt và đời sống cao. Calgary rất gần nhiều công viên xanh và thắng cảnh thiên  nhiên đẹp như dãy núi Rocky tráng lệ hay vườn quốc gia Banff hùng vĩ. Calgary có hệ thống giao thông  gồm sân bay, đường quốc lộ và đường sắt thiện tiện và hiện đại. Calgary có các chuyến bay thẳng quốc  tế tới 88 thành phố trên thế giới và giao thông mặt đất phục vụ hơn 50 triệu người trong vòng 24 giờ.
  • Thành phố Calgary có GDP bình quân đầu người cao nhất trong các thành phố lớn tại Canada (lương trung bình full time 34$/giờ và thu nhập khoảng 60,000$CAD/năm). Thuế thu nhập cá nhân thấp với lương tối thiểu theo giờ cao (15$/giờ) và là tỉnh duy nhất không thu thuế mua sắm hang hóa dịch vụ (chỉ cần trả thuế liên bang 5%). 
  • Theo dự báo thì nhu cầu thị trường việc làm tại Calgary:

+ Hơn 9000 việc làm mới liên quan đến các ngành ICT và công nghệ cao tới năm 2023

+ Các công việc thuộc lĩnh vực kinh tế tài chính tăng 1,6%/năm, dự kiến có tới hơn 68,000 việc làm  mới tới 2024

+ Các ngành sản xuất tăng trưởng 1%/năm, có thêm gần 10,000 việc làm mới trong ngành logistics tới  năm 2025

+ Gần 8,000 việc làm trong lĩnh vực xây dựng mỗi năm, các ngành thuộc lĩnh vực môi trường và công  nghệ xanh cần thêm 25,000 nhân lực cho tới 2023

  • Trường có gần 20,000 sinh viên trong đó gần 3000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia. Sĩ số sinh viên nhỏ khoảng 20-25 sinh viên/lớp. Trường nằm gần trung tâm thành phố với chỉ 10 phút đi tàu.

Southern Alberta Institute of Technology_1

Các cơ sở của trường

Cơ sở chính của SAIT nằm trên 16 Avenue NW, nhìn ra trung tâm thành phố Calgary và được phục vụ bởi hệ thống đường sắt hạng nhẹ CTrain. SAIT có ba cơ sở khác đặt tại Calgary:

  • Mayland Heights- Tọa lạc trên Centre Avenue, cơ sở này hỗ trợ sinh viên theo đuổi nghề thân xe ô tô, cần trục và cẩu, dịch vụ xe giải trí, điện, hệ thống ống nước và đường sắt.
  • Culinary Campus- Nằm trên Đại lộ Stephen, nơi đây cung cấp các kiến ​​thức cơ bản về làm bánh và các kiến ​​thức cơ bản về nấu ăn. Khuôn viên Ẩm thực cũng hoạt động như một khu chợ, bán thực phẩm cho công chúng.
  • Art Smith Aero Centre - Chiếm 17 mẫu đất tại Sân bay Quốc tế Calgary, khuôn viên này hỗ trợ Trường Giao thông Vận tải.
  • Crane and Ironworker Facility- Tọa lạc tại 10490 72 St SE, cơ sở rộng 2,812 m² này có một cửa hàng bảo dưỡng cần trục đang hoạt động đầy đủ, một bãi chứa xe tải cần, cần trục di động và thiết bị mô phỏng cần trục.

The Tastemarket by SAIT - Tọa lạc tại 444 7 Ave SW, The Tastemarket là một quán ăn và môi trường học tập ở trung tâm thành phố.

SAIT có một số khóa học và Học viện nâng cao kiến thức của sinh viên trong các lĩnh vực này bằng cách tách khu vực giáo dục thành 8 trường khác nhau thúc đẩy các môn học khác nhau.

Chỗ ở cho sinh viên

SAIT cung cấp chỗ ở trong khuôn viên trường, cũng như sinh viên cũng có thể thích sống ở Calgary hơn. Tòa nhà trung tâm cung cấp các tiện nghi như nhà ở, cửa hàng ăn uống, v.v. được gọi là trung tâm Stan Grad.

Nộ trú trong khuôn viên trường- SAIT cung cấp chỗ ở giá cả phải chăng và an toàn cho sinh viên.

Các tiện nghi như giặt là, phòng tập thể dục, phòng tập yoga, thư viện, phòng nghệ thuật, phòng học tập, v.v. cho tất cả sinh viên đều được cung cấp.

Nơi ở cũng bao gồm các bộ quần áo với tất cả các tiện nghi của đồ nội thất và các thiết bị khác.

Southern Alberta Institute of Technology_5

Chương trình học của trường:

SAIT cung cấp ba bằng tú tài (2019), ba bằng ứng dụng, 86 chương trình văn bằng và chứng chỉ, 27 ngành nghề học nghề và hơn 1.100 giáo dục thường xuyên, đào tạo doanh nghiệp, trại và các khóa học đăng ký mở khác. Bên canh đó còn có một số chương trình học có Co-op. SAIT cung cấp giáo dục định hướng kỹ năng thông qua 8 trường học:

  • MacPhail School of Energy: Có các phòng thí nghiệm hiện  đại và mô phỏng tân tiến với đối  tác như BP hay Spartan. Tỷ lệ việc làm 84% và mức lương  trung bình 60,000$/năm
  • School of Business: Thành lập năm 1966, một trong  3 trường kinh tế duy nhất tại  Canada nằm trong bảng xếp  hạng top 100 CEOWORLD Magazine’s Best Business Schools in the World 2021,  đứng thứ 52. Tỷ lệ việc làm là  91% và mức lương trung bình  50,000$/năm
  • School of Construction: Sinh viên có thể nhận các chứng nhận Gold Seal, học trong các tòa nhà đa năng và khu phức  hợp công nghệ, hợp tác với các  doanh nghiệp như 3M Canada,  Autodesk, Dupont Canada,  Microstation. Tỷ lệ việc làm 92%  và mức lương trung bình là  55,000$/năm
  • School of Health and Public Safety: Có dental clinic trong trường, hợp tác với các tổ chức như Alberta Health Services, Calgary Lab Services, Canada Diagnostic Centers cũng như 8 bệnh viện  tại Calgary. Tỷ lệ việc làm 94%  và mức lương trung bình 50,000$/năm
  • School of Hospitality and Tourism: Là Trường Du lịch khách sạn ẩm  thực duy nhất tại Canada được  tạp chí CEOWORLD và QS  University Rankings bình chọn là  một trong 50 trường khách sạn  hàng đầu thế giới 2021, top 1  tại Canada và thứ 27 trên thế giới. Có phòng ăn Highwood nổi tiếng và hợp tác với các tổ chức như Hospitality 100 Club, Association of Canadian Travel Agencies, Baking Association of Canada. Tỷ lệ việc làm 96% và  mức lương trung bình 45,000$/năm
  • School of Information and Communications Technologies: Có các khóa học được công  nhận bởi các doanh nghiệp như  Microsoft, IBM, Amazon,  Oracle. Tỷ lệ việc làm là 92% và  mức lương trung bình là 55,000$/năm
  • School of Manufacturing and Automation: Là lĩnh vực đào tạo nhận được  nhiều hỗ trợ và quỹ đầu tư  nhất, 1 triệu đô la Mỹ từ quỹ Gene Haas Foundation và hơn 5  triệu đô do Alberta Advanced  Education để xây dựng lên cơ  sở, phòng thí nghiệm đẳng cấp  thế giới. Tỷ lệ việc làm 83% và  mức lương trung bình  45,000$/năm
  • School of Transportation: Đào tạo các ngành giao thông vận tải như ô tô, hàng không, đường sắt với các doanh nghiệp  như Ford, General Motor,  Canadian Pacific Railway và  Railway Association of Canada.  Tỷ lệ việc làm 97% và mức  lương trung bình 45,000$/năm

Southern Alberta Institute of Technology_2

Cơ sở Anh ngữ và nâng cao trình độ học thuật được cung cấp thông qua Lamb Learner Success Centre. Bộ phận Dịch vụ Đổi mới và Nghiên cứu Ứng dụng – Applied Research and Innovation Services (ARIS) của SAIT hợp tác với ngành về nghiên cứu ứng dụng.

Điều kiện đầu vào:

Đối với các chương trình nói chung là tốt nghiệp trung học với GPA khá trở lên và IELTS 6.0. Nếu không đủ IELTS thì sinh viên có thể đăng kí khóa học tiếng Anh trong năm (các kì tháng  1,3,5,7,8 và 10), học phí trung bình ESL 7500$/kì, mỗi khóa có thời lượng 8 tuần với các cấp độ:

  • ENGL 102 (Pre Level 1) - 3.0
  • Level 1 - 3.5
  • Level 2 - 4.0
  • Level 3 - 4.5
  • Level 4 - 5.0
  • Level 5 - 5.5

 

Học phí: từ 18,000-22,000$ CAD/năm

  • Chi phí sinh hoạt trung bình từ 8,000-10,000$ CAD/năm
  • Chi phí bảo hiểm sức khỏe 252$/năm
  • Chi phí đi lại trong thành phố 310$/năm
  • Sách vở trung bình từ 1000-1500$CAD tùy ngành
  • Phí đăng ký application fee: $150 CAD
  • Đặt cọc học phí tuition deposit: 1750$ CAD
  • KTX: Phí xét đơn là 50$, tiền đặt cọc 250$ và chi phí ở trung bình cho phòng đơn là 6000$/kì, phòng đôi là 5000$/kì còn phòng 4 là 4000$/kì.

Kỳ nhập học: Có 3 kì nhập học chính là tháng 9 (nhận hồ sơ từ tháng 10 năm trước đó, tháng  1 (nhận hồ sơ từ tháng 3 năm trước đó) và tháng 5 (nhận hồ sơ từ tháng 6 năm trước đó).

Southern Alberta Institute of Technology_6

Cơ hội việc làm:

SAIT cung cấp Trung tâm nghề nghiệp của tôi cho tất cả sinh viên và cựu sinh viên để cập nhật bản thân thông qua nền tảng trực tuyến cho các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp.

Ngoài ra, nó cung cấp các hồ sơ ngoại khóa và cho phép sinh viên tải chúng lên.

Đối với sinh viên và cựu sinh viên, My Career Hub cung cấp nền tảng để họ đăng ký các công việc khác nhau dành cho sinh viên SAIT. Họ có thể kiểm tra công việc của họ theo hồ sơ ngoại khóa của họ.

Trường có phòng cấp dịch vụ và hỗ trợ cá nhân cho tất cả các sinh viên quốc tế để giúp sinh viên thích nghi với cuộc sống tại trường. 94% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại SAIT đều tìm được việc trong vòng 6 tháng với mức lương khởi điểm tốt. Trường tổ chức hội chợ việc làm 2 lần/năm kết nối tới hơn 11,000 doanh nghiệp đối tác.

Mức lương khởi điểm trung bình cho các khóa học là khác nhau đối với mỗi khóa học. Ví dụ- Đối với BBA (45,000 CAD), Bằng Kỹ sư Điện (54,000 CAD), v.v.

Học bổng:

Có hơn 5 triệu đô la giá trị học bổng và hỗ trợ tài chính được cấp mỗi năm cho sinh viên trường (với các mức từ 1000,2000 và 5000$CAD).

Nguồn: Southern Alberta Institute of Technology

Hãy liên hệ với chúng tôi để có thông tin chi tiết

Thông tin du học Canada miễn phí

Bạn muốn đi du học Canada nhưng chưa biết các bước làm thủ tục?

Bạn cần tìm thông tin về trường trung học, cao đẳng, đại học Canada mà bạn yêu thích?

Bạn cần tìm học bổng du học Canada cao nhất?

Đừng ngần ngại, Hãy liên lạc ngay với chúng tôi:

DU HỌC DUY TÂN – Con đường sự nghiệp!

Tel: 028.62910956, 028.62910957   Hotline: 0908 345 887

Email: duc.dang@duhocduytan.org

www.duhocduytan.org

www.duhocduytan.vn

www.duhocduytan.com

Với phương châm:

TẬN TÂM - UY TÍN - HIỆU QUẢ!

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn thành hồ sơ du học Canada một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất:

-Gửi thông tin các trường trung học, cao đẳng, đại học Canada (Miễn phí)

-Tư vấn du học Canada (Miễn phí)

-Xin visa du học Canada cực nhanh, thuận tiện và đảm bảo tỷ lệ thành công cao!

Tham khảo thêm: http://www.duhocduytan.org/tu-van-du-hoc/xem/1113-Du-hoc-Canada-Co-hoi-xin-dinh-cu-o-tinh-Manitoba-Canada-


Lượt xem: 1194
Zalo